Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà đẹp và hiệu quả nhất

1 1 1 1
bootstrap carousel example by WOWSlider.com v8.8
Tin tức
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà đẹp và hiệu quả nhất

         Hiện nay, để bắt kịp xu hướng về thiết kế nội thất, các loại gạch ốp lát nói chung và dòng gạch lát nền nói riêng rất đa dạng về mẫu mã và thiết kế. Gạch lát nền là loại nguyên vật liệu dùng trong ngành xây dựng, công năng chủ yếu là lát nền hoặc ốp tường. Tuy nhiên, để hiểu và chọn lựa được loại gạch phù hợp với từng gia đình là điều không hề đơn giản.

    Kinh nghiệm chọn gạch lát nền nhà đẹp, hiệu quả nhất


         Thế giới gạch lát nền vô cùng đa dạng, phong phú. Do đó, làm thế nào để chọn được mẫu gạch vừa đẹp vừa hợp phong thủy thực sự không phải điều đơn giản. Đặc biệt phù hợp với những người không chuyên, chưa có nhiều kinh nghiệm về các loại gạch lát nền nhà. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng các cách, bí quyết chọn gạch lát nền chuẩn chuyên gia dưới đây!

    Cách chọn gạch lát nền cho diện tích

         Kích thước, màu sắc, họa tiết của gạch lát nền có mối quan hệ mật thiết với diện tích không gian ứng dụng. Bí quyết chọn gạch lát nền chính là dựa vào diện tích khu lực cần lát gạch. Cụ thể như sau:

         • Với không gian lát gạch có diện tích nhỏ (<15m2), bạn nên chọn gạch lát nền kích thước 50×50, 60×60 có tông màu sáng. Họa tiết gạch nên chọn loại đơn giản để tạo cảm giác không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn. Đây là cách chọn gạch lát nền cho nhà nhỏ giúp “ăn gian” diện tích vô cùng hiệu quả.

         • Nếu diện tích lát gạch từ 15m2 trở lên, bạn có thể chọn gạch kích thước 80×80, tông màu tối. Gạch kích thước lớn giúp hạn chế đường mạch gạch, tránh gây rối mắt. Tông màu tối của gạch giúp tạo vẻ đẹp sang trọng và mang đến chiều sâu cho không gian.

    Theo công năng của không gian

         Mỗi một không gian trong nhà đều có những công năng khác nhau. Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của gia đình, là nơi tiếp đón khách khứa. Trong khi phòng bếp là nơi nấu nướng và cả gia đình cùng quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Còn phòng ngủ lại là nơi nghỉ ngơi, phục hồi sức lực sau một ngày mệt nhọc.

         Bạn có thể sử dụng cách lựa chọn gạch lát nền dựa theo công năng của từng phòng. Cụ thể như sau:

         • Với phòng khách, có thể chọn gạch lát nền vân đá marble, vân mây hoặc vân gỗ. Về màu sắc, có thể chọn gạch màu trắng, màu xám, hoặc màu vàng, xanh ngọc… Gạch men bóng sẽ giúp không gian trông rộng thoáng hơn.

         • Đối với phòng ngủ, nên chọn gạch lát nền có họa tiết đơn giản, tránh gây rối mắt. Màu sắc gạch nên chọn tông màu ấm như vàng, màu kem, nâu vân gỗ… Nên chọn gạch men để tạo chiều sâu cho căn phòng, tạo cảm giác thư thái, dễ ngủ.

         • Với phòng tắm, gạch lát nền giả sỏi, hoặc gạch đơn màu sẽ là lựa chọn phù hợp. Vì dòng gạch này vừa đẹp, vừa dễ lau chùi. Lưu ý chọn gạch có bề mặt định hình hoặc nhám nhẹ sẽ giúp chống trơn tốt. Đảm bảo an toàn khi đi lại trong phòng tắm.

         • Không gian phòng bếp, phòng ăn có thể sử dụng chung loại gạch lát nền phòng khách. Nếu không, hãy ưu tiên chọn các mẫu gạch có họa tiết đơn giản. Gạch nên có bề mặt dễ lau chùi, nhưng phải chống trơn tốt.

    © Copyright 2022 Đại Nam Homes - Gạch ốp lát và trang trí cao cấp. Designed by Web Ideas