Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách "chuẩn không cần chỉnh"

1 1 1 1
bootstrap carousel example by WOWSlider.com v8.8
Tin tức
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách "chuẩn không cần chỉnh"

         Có thể nói gạch lát nền ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ chung của không gian phòng khách. Khi chọn mẫu gạch, bạn không chỉ quan tâm đến màu sắc, kích cỡ gạch mà cần chú ý đến cả chất liệu gạch. Vậy kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách như nào là chuẩn? Cùng tìm hiểu.

    Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách "chuẩn không cần chỉnh"


         Làm thế nào để vừa đặt chân vào phòng khách, bạn cảm thấy thoải mái và ấm cúng ngay tắp lự? Ngoài việc trang trí tường, trần thì sàn phòng khách chính là vị trí bạn cần quan tâm. Nhưng chọn gạch lát nền không phải cứ tùy theo sở thích cá nhân là ổn.

    Chọn gạch lát nền phòng khách theo các phong cách kiến trúc

    • Chọn gạch lát nền phòng khách theo phong cách hiện đại

         Những phòng khách hiện đại luôn hướng đến sự tiện nghi và sang trọng. Những không gian hiện đại thường lựa chọn mẫu gạch lát nền có màu sáng như màu trắng, màu kem hoặc trầm như màu xám, màu ghi, màu đen.

         Tùy theo phong cách của từng gia chủ mà lựa chọn màu gạch lát nền. Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản mà mong muốn không gian rộng rãi, thoáng đãng thì nên chọn những mẫu gạch lát nền màu trắng sáng. 

         Nếu bạn là người yêu thích không gian độc đáo, cá tính có gu thẩm mỹ cao và cá tính mạnh mẽ độc đáo có thể chọn màu tông trầm như màu xám, màu ghi, màu đen.

    • Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách phong cách cổ điển

         Nếu như phòng khách hiện đại thường thiết kế theo phong cách tối giản về chi tiết, màu sắc thì phòng khách cổ điển thường thiết kế các chi tiết mang vẻ đẹp thời thượng, họa tiết cầu kỳ. Những phòng khách cổ điển thường lựa chọn các mẫu gạch có tông màu vàng ấm cúng hoặc màu đậm, sẫm. Các họa tiết gạch thường có chi tiết mềm mại, kiêu sa và có sự lặp lại tạo sự tương đồng  

    Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách theo diện tích

         Lựa chọn gạch lát nền ngoài quan tâm đến màu sắc, họa tiết mẫu gạch. Thì cần phải chọn được kích cỡ thích hợp để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao khi ứng dụng.

         Nếu bạn lựa chọn gạch lát nền có kích thước nhỏ cho các không gian phòng khách có diện tích lớn thì sẽ gây tốn thêm nhiều chi phí nhân công, ngoài ra nền nhà xuất hiện quá nhiều ron gạch sẽ gây mất thẩm mỹ và khó khăn trong việc lau chùi và vệ sinh hàng hàng.

         Ngược lại, nếu không gian phòng khách có diện tích nhỏ mà bạn chọn gạch lát nền quá to sẽ gây khó khăn khi thi công. Bạn sẽ cần phải cắt ghép nhiều hơn gây tốn nhân công và dễ hư hỏng gạch gây tốn kém hơn. 

    © Copyright 2022 Đại Nam Homes - Gạch ốp lát và trang trí cao cấp. Designed by Web Ideas