Một số ưu điểm nổi bật của gạch Terrazzo

1 1 1 1
bootstrap carousel example by WOWSlider.com v8.8
Tin tức
Một số ưu điểm nổi bật của gạch Terrazzo

         Gạch Terrazzo hay còn được biết đến là sản phẩm gạch không nung. Loại gạch này có mặt trên thị trường từ rất lâu.Tuy nhiên những năm trở lại đây, nó đã trở thành vật liệu trending của nhiều công trình xây dựng. Vậy gạch Terrazzo có những ưu điểm nổi bật nào? Nếu bạn đang có nhu cầu mua loại gạch này cho công trình của mình, hãy đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

    Một số ưu điểm nổi bật của gạch Terrazzo


         Gạch terrazzo xuất hiện rất nhiều ở các công trình khác nhau. Có thể kể đến như: trường học, công sở, bệnh viện, vỉa hè, sân vườn,… Loại gạch này được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ. Ngoài ra còn mang đến cho không gian của bạn cảm giác thân thiện nhưng cũng vô cùng bắt mắt.

    Cường độ chịu lực tốt

         Terrazzo là loại gạch có mác trung bình khoảng M75 – M150. Sản phẩm này có thể chịu được lực với cường độ khá tốt nếu như không quá nhiều xe cộ đi lại cũng như tác động bên ngoài. 

         Ngoài ra, một số yếu tố có thể tác động đến cường độ chịu lực của gạch Terrazzo. Cụ thể như sau: độ dày theo tiêu chuẩn, bề mặt nền, thi công nền hay mức độ lún nền,… Những yếu tố này ảnh hưởng rất lớn tới cường độ chịu lực của gạch. Bởi nếu như bề mặt cong vênh sẽ khiến cho sản phẩm bị vỡ dần. Độ dày không đạt tiêu chuẩn gạch sẽ yếu. Cùng với đó nền đất không chắc sẽ gây nên hiện tượng lún,… 

    Độ bền màu khá tốt

         Gạch Terrazzo được đánh giá khá cao về độ bền màu nếu như xét theo tiêu chuẩn chung. Theo đó, màu của sản phẩm sẽ giữ được từ 3 đến 5 năm với khoảng 60% như thời điểm ban đầu. 

         Độ bền của màu gạch bị ảnh hưởng bởi chất lượng của bột, quy trình trộn theo tỷ lệ bao nhiêu cát, nước và bột. Những yếu tố này đều góp phần tạo nên những màu sắc đặc trưng cho bề mặt, không gian khác nhau,… 

         Bên cạnh đó, độ bền của màu sắc gạch Terrazzo còn tùy thuộc vào những tác động từ bên ngoài như: thời tiết, môi trường của khu vực lát. Theo đánh giá của các chuyên gia, khả năng bền màu 60% trong thời gian từ 3 đến 5 năm được xem ở mức khá.

    Tính thẩm mỹ cao

         Một trong những thế mạnh của gạch Terrazzo là tính thẩm mỹ cao. Hầu hết các sản phẩm đều cập nhật các mẫu hoa văn mới nhất cho bề mặt. Trên thị trường hiện nay, gạch Terrazzo có khoảng hơn 50 mẫu hoa văn mới và cũ. Cùng với đó là 5 màu sắc khác nhau cho bạn dễ dàng lựa chọn như:  đỏ, vàng, xanh lá, xám, màu xi măng.

    Không những vậy, tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như sở thích của mình, bạn có thể lựa chọn một số loại đá granite trên bề mặt. Điều này sẽ mang đến hiệu quả cao hơn về tính thẩm mỹ trong xây dựng so với việc bạn chỉ sử dụng đá trắng hay trắng đen.

    © Copyright 2022 Đại Nam Homes - Gạch ốp lát và trang trí cao cấp. Designed by Web Ideas