Những cách bảo quản gạch mà bạn nên biết

1 1 1 1
bootstrap carousel example by WOWSlider.com v8.8
Tin tức
Những cách bảo quản gạch mà bạn nên biết

         Gạch ốp lát là một sản phẩm vật liệu xây dựng vô cùng cần thiết trong quá trình xây dựng các công trình. Cùng tìm hiểu cách bảo quản và vệ sinh gạch ốp lát để có thể kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm nhé.

    Các cách bảo quản gạch ốp lát


         Trong trang trí nội thất xây dựng, gạch được xem đóng một phần khá quan trọng cho công trình nội thất xây dựng ấy vì loại vật liệu trang trí này sẽ góp phần trang điểm cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn. Nhưng trước khi thi công không phải ai cũng biết cách bảo quản gạch đúng cách và hợp lý.

    Không gian bảo quản phải khô ráo tuyệt đối

         Nên bảo quản gạch ở những nơi khô ráo, thoáng mát, hạn chế để các tác động của môi trường bên ngoài như nắng, mưa, gió, nhiệt độ, độ ẩm làm ảnh hưởng đến chất lượng của viên gạch. Nếu bảo quản không đúng cách, gạch sẽ dễ bị nứt nẻ hoặc bị rong rêu bám vào làm giảm đi đáng kể chất lượng của gạch.

    Không chất gạch cao quá 2m

         Khi chưa sử dụng đến thì hầu hết mọi người thường chất gạch lên thành một đống cao cho gọn gàng. Tuy nhiên cần lưu ý rằng không nên chất gạch ốp lát cao quá 2 mét vì chất gạch quá cao sẽ khiến cho lực chịu đỡ của những viên gạch nằm phía dưới là rất lớn. Nếu quá tải sẽ khiến cho các viên gạch phía dưới bị nứt hoặc vỡ, gây mất tính thẩm mỹ của viên gạch và của cả công trình, tốn kém về mặt kinh tế.

    Đảm bảo quy trình ốp lát

         Trong quá trình ốp lát bạn cần chuẩn bị đầy đủ chu đáo các nguyên vật liệu để đảm bảo chất lượng và thời gian thi công cho công trình. Các nguyên vật liệu mà bạn cần chuẩn bị trước khi ốp lát gồm có: chất dính, vữa, xi măng, keo dán gạch chuyên dụng,…

    Vệ sinh sạch nền và tường khu vực cần lát

         Trước khi bắt đầu lát gạch hoặc ốp tường, cần phải chuẩn bị bề mặt thật cẩn thận, vị trí cần lát phải bằng phẳng tuyệt đối để sau khi ốp xong nền gạch sẽ tăng tính thẩm mỹ cho không gian của công trình.

    Ngâm gạch trước khi dùng

         Để tăng độ kết dính của viên gạch trên tường hoặc nền thì cần phải mang gạch đi ngâm để gạch hút thật đủ nước trước. Sau khi nền gạch đã khô thì cần phải tiến hành tưới nước và làm sạch bề mặt gạch. Lưu ý khi tưới nước cần tưới đều tay và nhẹ nhàng, để tránh trường hợp các viên gạch ốp lát bị xô khỏi vị trí đã lát lúc ban đầu

    © Copyright 2022 Đại Nam Homes - Gạch ốp lát và trang trí cao cấp. Designed by Web Ideas